Ý nghĩa của màu sắc khi thiết kế áo đồng phục công ty

anhhk

29/10/2019

Tin tức

Ý nghĩa màu sắc khi thiết kế đồng phục công ty

Đồng phục đẹp là yếu tố nhận diện quan trọng trong việc xây dựng thương thiệu của bất kỳ công ty, tổ chức nào. Tiêu chí của một bộ đồng phục đẹp ngoài kiểu dáng, chất liệu vải và một điều không thể bỏ qua đó là màu sắc có phù hợp với công không. Trong bài viết này Đồng phục Wego xin chia sẻ đến độc giả thông tin về màu sắc khi thiết kế áo đồng phục công ty.

Mục lục

1. Màu sắc trên thiết kế được ứng dụng từ khi nào?

Nhà khoa học Isaac Newton vào năm 1666 đã khám phá một sáng kiến mới mẻ: khi ánh sáng tinh khiết được chiếu rọi qua lăng kính, nó phản chiếu tia sáng thành nhiều màu sắc khác nhau, và các màu sắc khi pha trộn sẽ tạo thành nhiều màu đa dạng: Ví dụ màu đỏ và màu vàng kết hợp thành da cam, vàng và xanh dương tạo thành xanh lá,…

Thiết kế áo đồng phục dựa theo màu cho công ty
Thiết kế áo đồng phục dựa theo màu sắc.

 

Sau khám phá về màu sắc, người ta nhận thấy rằng màu sắc tác động tới tâm lý con người bởi hiệu ứng nó tạo ra trong tiềm thức mỗi người: màu đỏ, vàng mang cảm giác ấm áp, giận dữ, màu xanh kích thích khả năng sáng tạo và cảm giác dễ chịu với người nhìn.

Những ứng dụng từ màu sắc đến thiết kế bộ nhận diện thương hiệu: logo, các ấn phẩm trong doanh nghiệp, không gian công sở, nhà hàng, áo đồng phục .… dần được hình thành, bắt đầu từ những màu đơn giản đặt cạnh nhau, sau đó là sự hòa phối gam màu và độ sáng. Màu sắc thiết kế ngày càng đa dạng.

2. Thông điệp màu sắc trong thiết kế áo đồng phục doanh nghiệp

Chắc hẳn bạn đã nghe qua một số lý thuyết kể rằng: màu đỏ sẽ khiến bạn trở nên khó chịu, dễ đói bụng hơn; màu hồng giúp bạn kiểm soát cảm xúc tốt hơn; trong khi xanh lá đem lại cho bạn cảm giác yên bình khi nhìn vào nó. Đồng phục cho nhân viên là sứ giả hình ảnh quan trọng cho công ty. Khi thiết kế áo đồng phục, yếu tố màu sắc là vô cùng quan trọng. Bởi nó ảnh hưởng trực tiếp rất nhiều đến cảm xúc của người nhìn, khách hàng.

Để chọn màu sắc như thế nào cho phù hợp cho đồng phục , không thể bỏ qua những lưu ý:

Màu sắc thể hiện được đặc trưng sản phẩm chủ chốt của doanh nghiệp.

Quán cafe thường chọn màu đồng phục áo phông hoặc tạp dề chủ đạo là nâu, đen và trắng. Doanh nghiệp sản xuất nước khoáng, ta chọn màu xanh dương. Đồng phục công ty bất động sản có thể sử dụng màu xanh dương hoặc xanh lá. Doanh nghiệp sản xuất quần áo trẻ sơ sinh, ta chọn màu chủ đạo là những màu nhẹ nhàng, nhạt và dễ thương như hồng nhạt, xanh dương nhạt, xanh lá cây nhạt.

Màu sắc mang sức mạnh, tính năng động của doanh nghiệp.

Một số gợi ý không thể bỏ qua là đỏ đậm, màu cam, màu xanh dương đậm, màu xám.

Màu sắc không trùng với những thương hiệu cùng ngành để tránh sự nhầm lẫn của khách hàng và cũng không nên sử dụng quá nhiều màu cho thương hiệu, chỉ nên sử dụng một màu chủ đạo hoặc thêm một màu bổ sung mà thôi. Màu sắc có vai trò tăng độ nhận biết cũng như ghi nhớ.

Để chi tiết hơn, sau đây là ý nghĩa về màu sắc trong thiết kế

–  Màu đen: thể hiện tính táo bạo, độc nhất, đặc trưng cho quyền uy và cổ điển. Màu đen tạo ra kịch tính và sự tinh vi, phù hợp với các sản phẩm đắt tiền hoặc các ngành điện tử, xe hơi, nước hoa, mỹ phẩm, thời trang, đồng phục nhà hàng cao cấp.

Thiết kế áo đồng phục màu đen
Áo đồng phục màu đen cho công ty.

–  Màu vàng là màu của mặt trời, ánh sáng bất diệt. Tùy từng gam màu đậm nhạt khác nhau, người ta cảm nhận được cảm xúc lạc quan, ấm áp riêng. Vàng kim tượng trưng cho sự giàu có, vừa truyền thống nhưng lại sang trọng và đẳng cấp riêng biệt. Thường được ứng dụng trong ngành mỹ phẩm, trang sức phụ kiện, nữ trang.
–  Xanh dương: cho người nhìn cảm nhận về sự tin cậy, chăc chắn và tính bảo đảm, vững bền. Xanh dương là màu của bầu trời và đại dương bao la. Phù hợp với ngành du lịch, điện tử, xây dựng, thời trang và nước uống tinh khiết.

Thiết kế áo đồng phục màu xanh cho công ty
Áo đồng phục màu xanh thể hiện sự uy tín.

–  Xanh lá cây là màu của thiên nhiên trong lành, mang ý nghĩa sức khỏe, tươi mát, êm đềm và thanh bình. Gam màu đậm có ý nghĩa khác với màu nhạt. Màu xanh lá cây đậm nằm trong nhóm màu cổ điển. Tạo cảm giác ổn định, khỏe mạnh, khao khát, phát triển. Màu xanh nhạt cho cảm giác ngon miệng, mát mẻ, sạch sẽ, phù hợp với ngành thực phẩm, áo phông du lịch, thời trang trẻ, xây dựng, môi trường, mỹ phẩm chiết xuất từ thiên nhiên, y tế,…
–  Màu đỏ thường kích thích tuyến yên, làm tăng nhịp đập của tim và phản ứng của cơ thể khi tiếp xúc với màu đỏ khiến người ta năng nổ, mạnh mẽ, dễ bị kích thích. Màu đỏ tạo cảm giác hưng phấn, táo bạo, quyến rũ, sức mạnh, sự sống. Đồng thời cũng có ý nghĩa may mắn hoặc cảnh báo. Phù hợp với ngành điện tử, hóa chất, động cơ, thời trang lót, y tế,…

Thiết kế áo đồng phục màu đỏ cho công ty
Áo đồng phục màu đỏ đẹp nổi bật.

–  Màu cam được xuất hiện trên nhiều thiết kế logo của các nhãn hiệu thời trang trẻ, dịch vụ ăn uống, đồng phục mầm non… màu của nền tường tại các trường học bởi khả năng kích thích sáng tạo, vui vẻ và sự năng động. Màu cam tươi là màu của sức sống và sự an toàn.
–  Màu tím: Tím đậm cho ta cảm giác tinh tế, bí ẩn, mạnh mẽ. Màu thích hợp để chọn làm thương hiệu cho những sản phẩm thuộc loại mang tính sáng tạo. Áo pha trộn giữa màu đỏ và xanh, màu tím kích thích điều huyền bí. Sự tinh vi, sự coi trọng yếu tố tinh thần và màu tím thường gắn liền với hoàng tộc. Màu tím nhạt kích thích niềm hoài cổ và tính đa cảm, làm dịu tinh thần, trẻ trung. Màu phù hợp với ngành chăm sóc sắc đẹp như spa, thẩm mỹ viện, thời trang trẻ, trang trí nội thất,…

–  Màu hồng nhạt trẻ trung, mơ mộng, mềm mại, dễ thương tạo cảm giác nhẹ nhàng. Màu hồng đậm mang sinh lực, sự trẻ trung, vui nhộn và sôi nổi. Màu hồng thích hợp cho các sản phẩm không đắt tiền. Nó có tính thời trang dành cho nữ và trẻ em. Màu hồng xuất hiện trên đồng phục của hãng thời trang trẻ em, các dịch vụ dành cho chị em.

–  Màu xám: không mang vẻ bí ẩn như màu đen nhưng thể hiệu quyền uy, thực tế, trí lực và tin tưởng, phù hợp với các ngành điện tử, thời trang, mỹ phẩm cho nam.

–  Trắng/bạc: tinh khiết, chân lý, niềm tin, tao nhã, giàu có, đương thời. Màu này hàm chứa sự đơn giản, sạch sẽ và tinh khiết. Màu trắng thích hợp cho các sản phẩm liên quan đến thực phẩm, thời trang áo cưới.

–  Màu nâu là màu truyền thống toát lên vẻ mộc mạc, giản đơn, bền bỉ và ổn định, màu nâu trên tà áo của người Việt Nam xưa cho người nhìn cảm giác thân thiện, chân chất mà gần gũi. Màu nâu phù hợp với ngành dịch vụ café, quán ăn.

Tông màu áo đồng phục hàn quốc
Màu Hàn Quốc đẹp mắt cho quán cà phê

Hy vọng những chia sẻ trên đây về thiết kế áo đồng phục sẽ hữu ích với bạn. Nếu có bất cứ yêu cầu, thắc mắc gì đừng ngại gọi ngay cho chúng tôi.

=> Xem thêm: Nguyên tắc phối màu khi thiết kế đồng phục công ty

Cách liên hệ với đồng phục Wego

Để giúp bạn nhận được những thông tin nhanh nhất, quá trình đặt may diễn ra thuận lợi nhất, chúng tôi cung cấp cho bạn 4 cách thức liên hệ đặt hàng như sau:

  • Cách 1: Liên hệ trực tiếp qua số máy Hotline: 098.343.0900
  • Cách 2: Nhắn trực tiếp vào hộp thư Chatbox hiển thị trên trang chủ wego.net.vn/
  • Cách 4: Inbox fanpage Facebook.com/WegoUniform
  • Cách 4:  có thể đến trực tiếp 2 địa điểm văn phòng của chúng tôi được đặt tại:
  • Địa chỉ ĐKKD & VPGD: Số 18 TT03 Khu đô thị mới Tây Nam Hồ Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội
  • Wego Hồ Chí Minh: Orchard ParkView, số 130, Hồng Hà, Phường 9, quận Phú Nhuận, Hồ Chí Minh
  •  Hotline: 0934.909.688
  • Wego Hà Tĩnh: Số 43 Nguyễn Huy Tự, phường Bắc Hà, thành phố Hà Tĩnh