Khéo chọn áo khoác gió đồng phục để nâng tầm thương hiệu

Angel Nguyễn

9/11/2020

Tin tức

Khéo chọn áo khoác gió đồng phục để nâng tầm thương hiệu

Hẳn phần lớn chúng ta đều cảm thấy quen thuộc với màu xanh của những chiếc áo khoác gió đồng phục được mặc bởi nhân viên grabbike; hoặc màu đỏ từ đồng phục của NowShip? Không thể phủ nhận độ phủ sóng của Grab hay dịch vụ Delivery Now, song phải thừa nhận rằng đồng phục áo gió rất hiệu quả trong việc đẩy nhanh quá trình nhận biết thương hiệu. Bạn muốn doanh nghiệp mình được biết đến nhiều hơn? Hãy dành ra một vài phút để nghiên cứu về mẫu áo đồng phục này nhé!

1. Lợi ích từ việc sử dụng áo khoác gió đồng phục

1.1. Hỗ trợ xây dựng thương hiệu

Khéo chọn áo khoác gió đồng phục để nâng tầm thương hiệu-1

Không giống như những chiếc áo khoác bình thường, áo khoác gió đồng phục phù hợp để diện suốt 4 mùa, từ hạ sang đông. Đóng vai trò là trang phục giữ ấm vào những ngày giá lạnh, song đồng thời cũng là một chiếc áo chống nắng vô cùng hiệu quả. Vì thế, nếu bạn mong muốn nhân viên yêu thích việc mặc đồng nhiều hơn, hãy chọn áo khoác gió.

Và tất nhiên, khi được nhân viên mang nhiều hơn, cũng đồng nghĩa độ phủ sóng rộng rãi hơn. Hãy thử tưởng tượng, trước và sau mỗi ngày làm việc, chiếc áo có in logo; hình ảnh thương hiệu của công ty bạn sẽ liên tục xuất hiện trên đường phố theo quãng đường đi làm và về nhà của đội ngũ nhân viên. Hoặc trong những dịp sự kiện, teambuiding, event tập thể… Chỉ bằng cách đơn giản, thương hiệu của bạn đã được giới thiệu với mọi người xung quanh. Quả là hình thức làm branding hiệu quả mà lại không tốn kém quá nhiều chi phí.

1.2. Làm áo khoác gió đồng phục là cách thể hiện sự quan tâm đến CBNV

Là trang phục có nhiều công dụng: tránh nắng, chống rét và tránh gió, khi may áo khoác đồng phục cho nhân viên, cũng đồng nghĩa với việc ban lãnh đạo doanh nghiệp đang quan tâm đến đời sống, sức khỏe của mỗi cá nhân trong công ty. Nhờ vậy, nhân viên sẽ cảm thấy được trân trọng; có thêm cảm tình với doanh nghiệp và cống hiến cho công việc nhiều hơn. 

1.3. Xây dựng những giá trị tốt đẹp trong văn hóa doanh nghiệp

Khéo chọn áo khoác gió đồng phục để nâng tầm thương hiệu-2

Đầu tiên, phải kể đến tính chuyên nghiệp mà áo khoác gió đồng phục đem lại. Đặc biệt với những môi trường là xí nghiệp sản xuất; các công ty kinh doanh dịch vụ vận chuyển, tiếp thị sản phẩm… sự đồng nhất về trang phục ở nhân viên sẽ giúp tạo ấn tượng tốt đẹp với đối tác, khách hàng. Đồng thời, cũng là một cách ngầm nhắc nhở nhân viên về công việc mình đang làm, từ đó nâng cao tinh thần trách nhiệm hơn.

Bên cạnh đó, áo khoác đồng phục còn góp phần tăng sự gắn kết, bình đẳng giữa các thành viên với nhau. Bằng cách cùng sử dụng chung một loại trang phục; đồng điệu về kiểu dáng, màu sắc, mọi người sẽ cảm thấy bình đẳng; không phân biệt cấp bậc, tuổi tác hay giới tính. Qua đó, tạo nên một môi trường văn minh, đồng cảm và sẻ chia.

2. Áo khoác gió đồng phục công ty: làm cách nào để nâng tầm thương hiệu hiệu quả?

2.1. Chọn màu sắc một cách thông minh

Khéo chọn áo khoác gió đồng phục để nâng tầm thương hiệu-3

Màu sắc áo khoác nên sử dụng theo màu sắc thương hiệu, song đồng thời phải thể hiện được ngành nghề, dịch vụ của doanh nghiệp. Như vậy thì mới có tính lan truyền hiệu quả đến khách hàng. Ví dụ, màu đen dù trông có vẻ tối tăm, nhưng nó lại mang sắc thái của sự đẳng cấp và quyền lực. Chính vì thế mà một số mặt hàng cao cấp như điện tử, ô tô… thường sử dụng màu sắc này làm làm áo khoác gió đồng phục.

Một ví dụ điển hình nữa là Tiki. Xanh da trời là gam màu chủ đạo của thương hiệu này. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi đây chính là màu sắc áo khoác đồng phục của đội ngũ giao hàng Tiki. Tuy nhiên, ít ai biết rằng màu xanh còn gợi lên sự vững chắc và tin cậy. Và đó chính là cách để Tiki truyền tải thông điệp của mình. Hoặc màu đỏ thường được sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp ăn uống, vì nó khơi gợi cảm giác thèm ăn. Và có lẽ chúng ta đều cảm thấy quen thuộc với áo đồng phục màu đỏ của nhân viên Foody – mạng xã hội lớn nhất về ngành ăn uống tại Việt Nam?!

Tóm lại, đâu là màu sắc thương hiệu của bạn? Ngành nghề kinh doanh của bạn là gì? Và bạn muốn truyền tải thông điệp nào đến khách hàng? Hãy suy nghĩ thật kỹ về các câu hỏi trên, để từ đó có sự thể hiện tối ưu nhất về thương hiệu trên áo khoác gió đồng phục công ty của mình.

2.2. Chú ý chất lượng của mẫu áo khoác gió đồng phục

Khéo chọn áo khoác gió đồng phục để nâng tầm thương hiệu-4

Chất lượng áo khoác thì có liên quan gì đến yếu tố thương hiệu? Suy xét một cách kỹ lưỡng, chúng ta sẽ thấy rằng áo khoác gió thường được mặc nhiều để chống nắng chống gió. Cho nên, chúng sẽ rất dễ bị sờn, hoặc có hiện tượng phai màu; bong tróc hình ảnh, logo… nếu được sản xuất từ những loại vải có chất lượng kém. Và vì thế, hình ảnh thương thương hiệu của doanh nghiệp sẽ bị ảnh hưởng đáng kể. Liệu rằng sẽ có bao nhiêu khách hàng thiện cảm với dịch vụ của công ty khi mà đồng phục nhân viên không được chỉn chu, chuyên nghiệp?

Để đảm bảo chất lượng, doanh nghiệp nên làm áo khoác gió đồng phục bằng chất liệu vải hai lớp; chất vải gió trơn lót lưới để mang đến cảm giác thoải mái cho nhân viên và tăng sự bền bỉ trước các tác nhân thời tiết.

2.3. Sử dụng logo và tên thương hiệu một cách hợp lý

Khéo chọn áo khoác gió đồng phục để nâng tầm thương hiệu-5

Logo hoặc tên thương hiệu cần được thể hiện tinh tế trên áo đồng phục. Không nên vì “tham” quảng bá doanh nghiệp mà in logo quá to, sẽ gây khó chịu cho người nhìn và làm giảm tính thẩm mỹ cho đồng phục. Ngược lại, cũng không nên thể hiện logo quá nhỏ trên áo, vì như vậy sẽ rất khó để gợi nhớ cho khách hàng. Một tips nhỏ là bạn có thể chọn cách in logo ở mặt trước của áo, mặt sau áo in tên thương hiệu. Vừa đẹp mà vẫn đủ ấn tượng.  Ngoài ra, đừng quên đòi hỏi đơn vị làm áo khoác đồng phục phải cam kết về chất lượng in/thêu logo; để tránh gặp trường hợp áo bị bong tróc tên thương hiệu và logo chỉ sau thời gian ngắn.

Tự hào là một trong những đơn vị thiết kế và sản xuất đồng phục uy tín hàng đầu Việt Nam, với mức giá áo khoác gió đồng phục tốt nhất trên thị trường, Wego Uniform xứng đáng là địa chỉ để quý khách hàng “chọn mặt gửi vàng”. Liên hệ với Wego: 0983 430 900 ngay hôm nay để được sở hữu đồng phục tối ưu trên cả 3 tiêu chí: chất lượng, thẩm mỹ và thương hiệu!