Thực tế chỉ ra rằng, một số logo của các thương hiệu nổi tiếng nhất trên thế giới đã được thiết kế để mang một ý nghĩa đặc biệt nào đó. Trên thực tế, dường như trong một số trường hợp, mọi đường thẳng, đường cong và màu sắc đều có ý nghĩa đằng sau nó.
Mục lục
1. Hyundai
Nhiều người nghĩ rằng logo của tập đoàn Hyundai Hàn Quốc chỉ đơn giản là chữ cái đầu tiên trong tên của nó. Nhưng ngoài ra, chữ “H ” còn có ý nghĩa tượng trưng cho hai người (một khách hàng và một đại diện của công ty) bắt tay nhau.
2. Adidas
Cái tên Adidas bắt nguồn từ tên của người sáng lập, Adolf Dassler. Logo của công ty đã thay đổi nhiều lần theo thời gian, nhưng nó luôn bao gồm ba sọc. Cấu hình hiện tại là ba sọc ở một góc tạo thành một hình tam giác. Điều này tượng trưng cho một ngọn núi, lần lượt đại diện cho những thách thức mà tất cả các vận động viên phải vượt qua.
3. Appple
Rob Yanov, nhà thiết kế đã tạo ra logo cho công ty nổi tiếng thế giới Apple, đã giải thích cách anh ấy nảy ra ý tưởng: ‘Tôi đã mua cả một túi táo, đặt chúng vào một cái bát và dành thời gian để vẽ chúng trong một tuần, cố gắng sáng tạo hình ảnh thành một cái gì đó đơn giản. Tôi thử cắn một quả táo, và hoàn toàn ngẫu nhiên tôi nhận ra rằng ‘cắn’ (bite) nghe giống hệt như thuật ngữ máy tính ‘byte’.
4. Amazon
Thoạt nhìn, logo của Amazon dường như không có gì đặc biệt. Nhưng nó được thiết kế với triết lý của công ty trong tâm trí. Mũi tên màu cam tương tự như một nụ cười, vì công ty luôn muốn khách hàng hài lòng. Mũi tên cũng được kéo dài giữa các chữ ‘A’ và ‘Z’, trong một gợi ý rằng công ty bán hoàn toàn mọi sản phẩm có thể tưởng tượng được (‘từ A đến Z’).
5. Baskin-Robbins
Các khu vực màu hồng của phần “BR” trong logo ở đây tạo thành số 31, là số lượng hương vị kem nổi tiếng khác nhau mà Baskin-Robbins đang bán.
Khuyến mãi
Xem thêm-
- 16%
Đồng phục áo gió Nano Protect màu đỏ phối trắng đen
160,000₫ Thêm vào giỏ -
- 16%
Đồng phục áo gió Nano Protect màu cam phối đen
160,000₫ Thêm vào giỏ -
- 16%
Đồng phục áo gió Nano Protect màu xanh tân đảo phối xanh đen
160,000₫ Thêm vào giỏ -
- 16%
Đồng phục áo gió Nano Protect màu vàng phối xanh đen
160,000₫ Thêm vào giỏ -
- 16%
Đồng phục áo gió Nano Protect màu đỏ đô phối ghi
160,000₫ Thêm vào giỏ -
- 16%
Đồng phục áo gió Nano Protect màu cam phối trắng
160,000₫ Thêm vào giỏ -
- 16%
Đồng phục áo gió Nano Protect màu xanh đen phối xanh tân đảo
160,000₫ Thêm vào giỏ -
- 16%
Đồng phục áo gió Nano Protect màu xanh tân đảo phối ghi
160,000₫ Thêm vào giỏ
6. Toyota
9. Pinterest
Logo của trang web phổ biến Pinterest, mà mọi người sử dụng để sưu tập hình ảnh họ thích từ trên mạng và ‘ghim’ chúng vào bảng thông báo trực tuyến của họ, có hình ảnh của một chiếc ghim được giấu trong chữ P.
10. Beats
Beats, một nhà sản xuất thiết bị âm thanh có trụ sở tại Hoa Kỳ, sử dụng logo trong đó chữ ‘B’ trông giống như một người đeo tai nghe.
11. Toblerone
Toblerone, công ty sô cô la nổi tiếng có trụ sở tại Bern, Thụy Sĩ, bao gồm hình bóng của một con gấu trong logo của mình, vì thực tế rằng Bern đôi khi được gọi là thành phố của gấu.
12. BMW
13. LG
Logo của công ty điện tử Hàn Quốc LG là hình ảnh cách điệu của khuôn mặt của một người. Theo công ty, điều này thể hiện khát vọng duy trì mối quan hệ thông thường, con người với khách hàng.
14. Evernote
Voi được biết đến là động vật có trí nhớ rất tốt, bao gồm khả năng ghi nhớ cả khuôn mặt và sự kiện. Vì lý do này mà Evernote, một ứng dụng ghi chú, sử dụng hình ảnh của con vật như một phần của logo. Hơn nữa, góc tai của con voi được gấp lại – giống như cách mọi người thường gấp góc của một trang trong một cuốn sách để ghi chú về điểm mà chúng đã đọc.