Thực tế chỉ ra rằng, một số logo của các thương hiệu nổi tiếng nhất trên thế giới đã được thiết kế để mang một ý nghĩa đặc biệt nào đó. Trên thực tế, dường như trong một số trường hợp, mọi đường thẳng, đường cong và màu sắc đều có ý nghĩa đằng sau nó.
Mục lục
1. Hyundai
Nhiều người nghĩ rằng logo của tập đoàn Hyundai Hàn Quốc chỉ đơn giản là chữ cái đầu tiên trong tên của nó. Nhưng ngoài ra, chữ “H ” còn có ý nghĩa tượng trưng cho hai người (một khách hàng và một đại diện của công ty) bắt tay nhau.
2. Adidas
Cái tên Adidas bắt nguồn từ tên của người sáng lập, Adolf Dassler. Logo của công ty đã thay đổi nhiều lần theo thời gian, nhưng nó luôn bao gồm ba sọc. Cấu hình hiện tại là ba sọc ở một góc tạo thành một hình tam giác. Điều này tượng trưng cho một ngọn núi, lần lượt đại diện cho những thách thức mà tất cả các vận động viên phải vượt qua.
3. Appple
Rob Yanov, nhà thiết kế đã tạo ra logo cho công ty nổi tiếng thế giới Apple, đã giải thích cách anh ấy nảy ra ý tưởng: ‘Tôi đã mua cả một túi táo, đặt chúng vào một cái bát và dành thời gian để vẽ chúng trong một tuần, cố gắng sáng tạo hình ảnh thành một cái gì đó đơn giản. Tôi thử cắn một quả táo, và hoàn toàn ngẫu nhiên tôi nhận ra rằng ‘cắn’ (bite) nghe giống hệt như thuật ngữ máy tính ‘byte’.
4. Amazon
Thoạt nhìn, logo của Amazon dường như không có gì đặc biệt. Nhưng nó được thiết kế với triết lý của công ty trong tâm trí. Mũi tên màu cam tương tự như một nụ cười, vì công ty luôn muốn khách hàng hài lòng. Mũi tên cũng được kéo dài giữa các chữ ‘A’ và ‘Z’, trong một gợi ý rằng công ty bán hoàn toàn mọi sản phẩm có thể tưởng tượng được (‘từ A đến Z’).
5. Baskin-Robbins
Các khu vực màu hồng của phần “BR” trong logo ở đây tạo thành số 31, là số lượng hương vị kem nổi tiếng khác nhau mà Baskin-Robbins đang bán.
Khuyến mãi
Xem thêm-

Đồng phục áo gió Nano Protect Plus màu xanh đen phối xanh tân đảo 02
165,000₫ Thêm vào giỏ hàng -

Đồng phục áo gió Nano Protect Plus màu đen phối đỏ đô 02
165,000₫ Thêm vào giỏ hàng -

Đồng phục áo gió Nano Protect Plus màu trắng phối đen và ghi 02
165,000₫ Thêm vào giỏ hàng -

Đồng phục áo gió Nano Protect Plus màu đỏ tươi phối ghi và đen 02
165,000₫ Thêm vào giỏ hàng -

Đồng phục áo gió Nano Protect Plus màu vàng bò phối xanh đen và ghi 02
165,000₫ Thêm vào giỏ hàng -

Đồng phục áo gió Nano Protect Plus màu cam phối trắng, ghi 02
165,000₫ Thêm vào giỏ hàng -

Đồng phục áo gió Nano Protect Plus ghi phối đen 02
165,000₫ Thêm vào giỏ hàng -

Đồng phục áo gió Nano Protect Plus màu xanh đen phối vàng ghi 01
165,000₫ Thêm vào giỏ hàng
6. Toyota
9. Pinterest
Logo của trang web phổ biến Pinterest, mà mọi người sử dụng để sưu tập hình ảnh họ thích từ trên mạng và ‘ghim’ chúng vào bảng thông báo trực tuyến của họ, có hình ảnh của một chiếc ghim được giấu trong chữ P.
10. Beats
Beats, một nhà sản xuất thiết bị âm thanh có trụ sở tại Hoa Kỳ, sử dụng logo trong đó chữ ‘B’ trông giống như một người đeo tai nghe.
11. Toblerone
Toblerone, công ty sô cô la nổi tiếng có trụ sở tại Bern, Thụy Sĩ, bao gồm hình bóng của một con gấu trong logo của mình, vì thực tế rằng Bern đôi khi được gọi là thành phố của gấu.
12. BMW
13. LG
Logo của công ty điện tử Hàn Quốc LG là hình ảnh cách điệu của khuôn mặt của một người. Theo công ty, điều này thể hiện khát vọng duy trì mối quan hệ thông thường, con người với khách hàng.
14. Evernote
Voi được biết đến là động vật có trí nhớ rất tốt, bao gồm khả năng ghi nhớ cả khuôn mặt và sự kiện. Vì lý do này mà Evernote, một ứng dụng ghi chú, sử dụng hình ảnh của con vật như một phần của logo. Hơn nữa, góc tai của con voi được gấp lại – giống như cách mọi người thường gấp góc của một trang trong một cuốn sách để ghi chú về điểm mà chúng đã đọc.


Nhiều người đã so sánh logo của nhà sản xuất xe hơi nổi tiếng Nhật Bản Toyota với hình ảnh một chàng cao bồi đội mũ.
Continental, một nhà sản xuất lốp xe hơi nổi tiếng, có logo trong đó hai chữ cái đầu tiên mô tả bánh xe ô tô.
Nếu bạn nhìn kỹ vào khoảng trắng giữa chữ ‘F’ và các sọc đỏ trong logo Formula 1, bạn có thể thấy số 1. Các sọc đỏ của logo cũng có nghĩa là biểu thị đồ họa về tốc độ đạt được bởi Xe công thức 1.
Người ta thường cho rằng phần trung tâm của logo BMW tượng trưng cho lưỡi dao quay của máy bay, phù hợp với lịch sử công nghệ hàng không ban đầu của công ty, nhưng thực tế nó chỉ là một phần của lá cờ Bavaria – một khu vực tại Đức, là nơi bắt đầu của công ty.
Trong logo nổi tiếng thế giới của Công ty Coca-Cola, trong khoảng trống giữa các chữ ‘O’ và ‘L’, người ta có thể thấy rõ lá cờ Đan Mạch.
Thật khó tin, nhưng Pepsi đã trả hơn một triệu đô la để tạo ra logo đặc biệt này với ý nghĩa bí mật của nó.



