7 nguyên tắc chung về cách ăn mặc tại công sở

AnhHTK

22/07/2020

Tin tức

7 nguyên tắc chung về cách ăn mặc tại công sở-1

Mỗi doanh nghiệp đều có một số quy định riêng về cách ăn mặc khi đến văn phòng. Các quy định này góp phần xây dựng văn hóa và kỉ luật trong công ty. Tuy nhiên, vẫn có một số luật bất thành văn về cách ăn mặc tại công sở mà bất kì nhân viên văn phòng nào không nên mắc phải khi đi làm. Dưới đây là 7 nguyên tắc cơ bản nhất bạn nên tuân thủ đi đến các môi trường làm việc chuyên nghiệp.

1. Tuân thủ quy định của công ty

Nếu công ty có những yêu cầu riêng về cách ăn mặc trong công ty như: đồng phục riêng, các quy định chi tiết về trang phục… thì nhân viên cần tuân thủ tuyệt đối. Một số nhân viên có thể tỏ ra khó chịu khi không được tự do trưng diện những bộ cánh thời trang yêu thích. Tuy nhiên, để xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp. Thì mọi quy định đều cần được tuân thủ một cách nghiêm túc.Những mẫu thiết kế đồng phục áo phông công sở đẹp mà độc-1

Bất kể nhân viên bình thường hay cán bộ quản lý. Khi đến công ty đều cần mặc đúng mẫu đồng phục vào các ngày được quy định cụ thể. Hãy nhớ rằng, đồng phục chính là bộ mặt của doanh nghiệp.

2. Tránh mặc đồng phục bó sát

Hiện nay đồng phục công sở rất đa dạng kiểu dáng nên khi lựa chọn đồng phục các nhà doanh nghiệp cần chú ý quy định đồng phục công sở không lựa chọn kiểu trang phục quá gợi cảm và ôm sát cơ thể. Trang phục như vậy vừa khiến bạn bị gò bó khi mặc cả ngày, khó hoạt động, khó tập trung làm việc lại không phù hợp với nơi công sở và gây phản cảm với người xung quanh.

3. Không mặc quần ngắn

Nên nhớ rằng quy định về trang phục công sở không nên vượt giới hạn với những chiếc quần short 1 tấc, siêu ngắn, lộ mông, bó chặt, những chiếc quần short rách… rất mất lịch sự. Quần short, quần lửng là những item không nên mặc đến nơi văn phòng. Những chiếc quần này thể hiện bạn thiếu nghiêm túc và sự tôn trọng đối với công việc. Bạn các bạn nữ có thể mặc váy ngắn đi làm nhưng không quá 10cm tính từ đầu gối lên, và nên là váy được may từ các loại vải trang trọng, dày dặn phù hợp với môi trường công sở.

4. Không mặc hở ở những nơi quá nhạy cảm

Trang phục nơi công sở cần phải có quy định không được mặc hở hang quá lố, bạn có thể mặc để bộc lộ sự quyến rũ một tý. Nhưng cố tình để hở hang thì là hành vi không đẹp, làm loạn văn hóa công sở. Chúng ta cần quy định về trang phục nơi công sở không nên mặc hở ngực, cổ sâu, váy đầm quá ngắn dễ lộ. Đối với những trang phục có chút hở hang, bạn nên khoác thêm áo vest, áo blazer, áo cadigan… . Tổng thể trang phục vẫn thời trang, thanh lịch và lịch sự.

5. Không mặc áo hai dây hay áo ba lỗ

Các loại áo hai dây hay áo 3 lỗ nên cho vào danh sách những món đồ không nên mặc trong môi trường công sở.. Những chiếc áo này không hề lịch sự và cũng không phù hợp để mặc ở nơi làm việc. Chúng ta có thể mặc áo hai dây hay áo 3 lỗ bên trong hoặc phối với áo vest công sở nhưng để tiện lợi bạn nên mặc một chiếc áo thun tay ngắn hơn, thoải mái hơn khi bỏ áo khoác ra ngoài.

6. Không mặc xuyên thấu không lớp bảo vệ

7 nguyên tắc chung về cách ăn mặc tại công sở-2

Các loại vải xuyên thấu rất mỏng sẽ để lộ phần da thịt bên trong rất rõ ràng, hầu như là sẽ thấy được cả màu da của bạn. Bạn nên tránh những kiểu váy áo này khi đi làm. Nếu mặc những loại áo, váy đầm như thế này bắt buộc bạn phải mặc loại có may lớp vải lót, hoặc bạn tự mặc thêm lớp lót, hoặc chính lại vải xuyên thấu này chỉ là điểm nhấn nhẹ, phối trên bộ trang phục.

7. Tuyệt đối không sử dụng dép lê nơi công sở

Nếu bạn diện một bộ trang phục công sở thời trang và sành điệu nhưng lại đi dép thì sẽ làm bạn mất đi hình ảnh chuyên nghiệp và thể hiện sự bê bối nơi công sở. Tuy dép lê khiến bạn thoải mái khi di chuyển nơi công sở nhưng thực sự không phù hợp. Bạn có thể chọn sandal đế thấp hoặc đế bệt để thoải mái và hợp với bộ trang phục công sở nhé!

===> Xem thêm: 9 nguyên tắc ăn mặc nơi công sở dành cho chị em