Mỗi công ty sẽ có những quy định khác nhau về ăn mặc nhưng luôn có những quy tắc chung tại môi trường công sở. Đồng phục Wego có 9 lời khuyên dành cho các bạn nữ để giúp các bạn luôn tự tin, thanh lịch tại nơi làm việc nhé.
1. Cổ áo sơ mi không nên thấp hơn xương đòn quá 10 cm.
Áo sơ mi là một item không thể vắng mặt trong tủ đồ của chị em công sở. Áo sơ mi rất lịch sự, chúng phù hợp với mọi tình huống công sở. Khi mặc áo sơ mi đi làm, bạn cần lưu ý áo không nên bó sát cơ thể, không xuyên thấu, phẳng phiu. Đặc biệt, phần cúc cổ có thể đóng hoặc mở nhưng điểm cúc tiếp theo không nên quá 10 cm dưới họng cổ.
2. Nếu chọn áo không tay, phần vai áo nên đủ rộng để che hết phần vai. Và đặc biệt không nên mặc áo 2 dây.
Để lịch sự hơn trong môi trường công sở bạn nên chọn những kiểu áo hoặc đầm có phần thân trên thiết kế tay chờm hoặc tay hến. Một số thương hiệu thời trang công sở chuyên nghiệp sẵn sàng đáp thêm phần tay hến vào những thiết kế sát nát nếu khách hàng muốn mặc chúng đi làm. Nếu bạn không chắc quản lý có thể không đồng ý bạn mặc áo kiểu này, hãy chuẩn bị áo blaze hoặc áo khoác nhẹ để đề phòng.
Tất nhiên rồi, đừng bao giờ diện áo ba lỗ, áo hở nách, áo 2 dây đến môi trường công sở, trông bạn không hề nghiêm túc và tôn trọng công ty.
3. Khi vẫn chưa biết nên chọn giày nào cho bộ trang phục, đôi giày cao gót sẽ luôn là lựa chọn an toàn nhất.
Đây cũng là món phụ kiện mà mỗi phụ nữ đều nên đầu tư. Hãy lựa chọn một đôi giày cao gót chất lượng tốt, vừa vặn, êm chân, dù giá thành có cao một chút nhưng chúng vẫn rất xứng đáng để bạn đầu tư. Đôi giày cao gót màu đen có thể đồng hành cùng bạn khắp mọi nơi, với mọi trang phục.
Ngoài ra, Wego gợi ý đến các bạn nữ 8 kiểu giày phù hợp với thời trang công sở tại đây.
4. Nếu công việc không đòi hỏi bạn phải ăn mặc quá lịch sự, Jeans cũng có thể phù hợp cho công sở nếu mặc cùng sơ mi, áo khoác blazer, giày cao gót hoặc giày oxford. Nhưng hãy tránh xa các kiểu jeans rách, thủng nhé.
5. Những món đồ đến công sở đều cần phải được ủi thẳng thớm. Đó là cách thể hiện sự tôn trọng người đối diện và với chính bản thân mình. Dù sao, cách ăn mặc của nhân viên ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh của công ty trong mắt khách hàng và đối tác. Một bộ trang phục nhàu nhĩ có thể khiến khách hàng đánh giá kém sự chỉnh chu trong sản phẩm cũng như dịch vụ của công ty bạn. Sự chỉnh chu trong ăn mặc ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng thăng tiến của bạn đấy. Ai có thể thăng chức quản lý cho một nhân viên lôi thôi cơ chứ.
6. Tại những công ty có văn hoá hơi bảo thủ, yêu cầu nhân viên phải mặc đồ trang trọng thì bạn chỉ nên chọn những hoạ tiết đơn giản, nhỏ và nhạt màu. Những trang phục trơn màu, bạn có thể lựa chọn những trang phục có họa tiết đơn giản như caro nhỏ, kẻ sọc, hoa nhí đơn giản nhạt màu hoặc in chìm.
7. Nếu chiếc áo bạn mặc hơi mỏng, hay khoác thêm áo blazer bên ngoài, và mặc thêm chiếc áo camisole bên trong để thêm yên tâm và an toàn.
Thời trang xuyên thấu nhìn rõ nội y là những item không được phép xuất hiện nơi công sở. Nếu áo của bạn không được dày dặn, hãy chọn nội y màu da (trùng với tông da của bạn nhất). Ngoài ra, bạn có thể mặc thêm áo khoác ngoài để an tâm.
8. Độ dài chân váy “chuẩn” nhất là ở đầu gối. Chân váy không nên ngắn quá 10cm trên đầu gối.
Những kiểu váy skort ( skirt + short ) là sự lựa chọn phù hợp để “chống nóng” vô cùng tươi trẻ cho bạn gái trong mùa hè tuy nhiên những chiếc chân váy ngắn này chỉ phù hợp với những kỳ nghỉ dạo chơi trên bãi biển. Chiều vày phù hợp của một chiếc chân váy công sở nên chạm đầu gối hoặc dài quá gối một chút. Vì thế, bạn có thể mặc những chân váy dáng xòe A vừa thoáng mát lại vô cùng thanh lịch hoặc những chân váy bó công sở lịch sự nhưng không kém phần quyến rũ. Đặc biệt lưu ý khi bạn chọn những mẫu váy xẻ giữa trước hoặc sau. Chúng có thể gây tai nạn nếu bạn cúi người đó.
9. Nếu chọn những món đồ có hoạ tiết in nổi bật, bạn nên cân bằng với chiếc áo sơ mi trắng trơn, hoặc quần tây đen đơn giản.
Đây là lựa chọn phối đồ an toàn dành cho môi trường công sở. Dù bạn là người có mắt thẩm mĩ và phối hợp Print on print không phải là vấn đề đối với bạn. Nhưng dù sao, công sở là nơi bạn nên thể hiện khả năng làm việc, phong thái thanh lịch chứ không phải tắc kè hoa.