5 lời phàn nàn thường thấy của nhân viên đối với đồng phục

admin

16/07/2021

Tin tức

5 lời phàn nàn thường thấy của nhân viên đối với đồng phục

Khi tiến hành may đồng phục cho nhân viên của công ty là bạn đang đi đúng hướng. Đồng phục mang lại nhiều lợi ích trong công việc kinh doanh cũng như quản lý công ty của bạn. Tuy nhiên, bạn cần nhớ, người sử dụng đồng phục chính là nhân viên của bạn, hãy tìm hiểu nhu cầu của họ trước khi đặt may đồng phục.

Ở bài viết dưới đây, Wego Uniform đã tổng hợp 5 lời phàn nàn phổ biến nhất về đồng phục công ty và cung cấp cho bạn các cách giải quyết phù hợp để nhân viên cảm thấy hài lòng khi nhận về tay bộ đồng phục của mình.

1: Đồng phục công ty không thoải mái

Một trong những phàn nàn phổ biến nhất của nhân viên về đồng phục là sự không thoải mái. Đầu tiên, bạn cần tìm hiểu, lý do gì khiến họ không thoải mái và tìm ra phương án phù hợp. Nó có thể là trang phục không vừa vặn, chất lượng vải kém hay một điểm nào đó khiến họ khó chịu.

Đồng phục không vừa là nguyên nhân không chỉ gây khó chịu mà còn khiến nhân viên cảm thấy tự ti về ngoại hình của họ – điều này có thể ảnh hưởng đến hiệu quả công việc của họ. Hầu hết các xưởng may đồng phục uy tín như Wego Uniform sẽ hỗ trợ bạn đo lường cho nhân viên, hoặc cung cấp cho bạn những công cụ cần thiết để thực hiện công việc dễ dàng hơn. Nếu ngân sách cho phép, hãy may đồng phục theo số đo của từng người. Hoặc yêu cầu đơn vị cung cấp bộ size tiêu chuẩn của họ, cho nhân viên ướm thử để lựa chọn phù hợp.

Bạn nên lựa chọn các chất liệu tự nhiên, thấm hút mồ hôi và có co giãn để nhân viên cảm thấy thoải mái tối đa trong bộ đồng phục.

2: Tôi không thể hiện được cá tính bản thân khi mặc đồng phục

Chỉ mặc một hai mẫu đồng phục giống nhau sẽ khiên một số người không thích hoặc cảm thấy bị kém quyến rũ hơn. Phản hồi phổ biến của nhân viên thường là cảm thấy đồng phục “không đẹp”. Điều này sẽ gây ra tình trạng bất ổn về văn hóa trong công ty, các cá nhân sẽ làm việc kém hiệu quả, bất mãn, không tự tin.

Cách khắc phục, hãy để nhân viên đóng góp ý tưởng cho bộ đồng phục công ty, tất nhiên người quyết định cuối cùng sẽ là bạn. Ngoài ra, hãy linh động trong chính sách đồng phục của công ty để các cá nhân được thể hiện bản thân trong phạm vi công ty cho phép. Ví dụ kết hợp phụ kiện của riêng họ : chân váy, quần, cà vạt, giày dép….Trong một tuần làm việc, công ty nên có một ngày nhân viên được ăn mặc theo sở thích, ví dụ như ngày Thứ 6 hoặc Thứ 7.

3: Đồng phục không đủ mặc

Một số công ty mắc sai lầm khi không cung cấp đủ số lượng đồng phục cho nhân viên, điểu này khiến nhân viên thêm căng thẳng trong việc đảm bảo họ có đồng phục sạch để mặc hàng ngày. Bạn nên cấp phát từ 2 đến 3 bộ đồng phục để nhân viên luân chuyển, giặt giũ hàng ngày. Tham khảo ý kiến ​​nhân viên của bạn về số lượng đồng phục mà họ cảm thấy cần để thoải mái mặc hàng tuần. Nếu có thể, hãy cho phép họ lựa chọn đăng kí mua thêm đồng phục bổ sung bằng tiền của mình nếu ngân sách công ty không cho phép.Áo thun Polo - Đồng phục áo thun đa năng

4: Đồng phục đã lỗi thời

Cập nhất đồng phục công ty có thể nằm ở cuối danh sách công việc của nhiều công ty. Tinh thần của nhân viên có thể bị ảnh hưởng khi họ nhận ra rằng các công ty khác đã bắt kịp xu hướng trong đồng phục còn họ thì không. Điều này dẫn đến cảm giác bối rối, lac lõng và thiếu tự tin trên đường đến công ty. Nếu bạn đang muốn thương hiệu của mình luôn phù hợp và bắt kịp các xu hướng mới nhất trong ngành của mình, bạn không nên đánh giá thấp sức mạnh của đồng phục công ty phù hợp để giúp thương hiệu của bạn nổi bật trong tâm trí khách hàng. Hơn nữa, bạn muốn nhân viên của mình thực sự thích đồng phục của họ và cảm thấy tự hào khi mặc nó.

5: Đồng phục khiến họ khó làm việc với khách hàng

Một số công ty hoạt động theo quy tắc “Chưa hỏng thì chưa thay” nhưng với đồng phục, bạn nên đáng giá lại mức phù hợp của nó vài năm một lần. Điều này giúp bạn đảm bảo rằng đồng phục vẫn phù hợp với tầm nhìn cơ sở của khách hàng. Ví dụ, một nhà hàng thay đổi khách hàng mục tiêu từ khách hàng trẻ sang tập khách hàng lớn tuổi hơn, bạn nên thay đổi đồng phục từ màu sắc rực rỡ sang màu trầm hơn, kiểu dáng trang trọng hơn.

Ngày nay, đồng phục có một cách tiếp cận phức tạp hơn, nơi các bộ phận khác nhau có thể có đồng phục bổ sung, cụ thể cho từng mục đích, phù hợp với các vai trò khác nhau của họ. Nếu có thể, hãy cho nhân viên của bạn tham gia vào quá trình ra quyết định khi sắp xếp các nhóm khác nhau trong doanh nghiệp của bạn.

Mọi người luôn phàn nàn, nhưng có được những hiểu biết phù hợp sớm trong quá trình này sẽ giúp bạn hiểu được quan điểm của nhân viên, mối quan tâm của họ và quan trọng là xác định những ý tưởng có thể làm tăng giá trị cho chương trình đồng phục. Hãy nhớ, đây không chỉ là “đồng phục công ty” mà còn là cơ hội để quảng cáo thương hiệu của bạn tốt nhất.