Áo đồng phục – Kiến tạo văn hóa doanh nghiệp

anhhk

21/05/2020

Tin tức

Áo đồng phục - Kiến tạo văn hóa doanh nghiệp-1

Văn hóa doanh nghiệp là những giá trị, niềm tin, hình thức mà mọi người trong doanh nghiệp cùng công nhận và suy nghĩ, nói, hành động như một thói quen, giống như đời sống tinh thần và tính cách của một con người, và là phần quyết định đến sự thành bại về lâu dài của doanh nghiệp.

Mục lục

1. Văn hóa doanh nghiệp là gì

Những thành phần của văn hóa doanh nghiệp gồm 3 phần chính : tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi. Biểu hiện thể hiện qua 2 yếu tố

– Hữu hình: Đồng phục, khẩu hiệu, nghi thức, quy định, nhạc phim công ty, tập san nội bộ, các hoạt động,…

– Vô hình: Thái độ, phong cách, thói quen, nếp nghĩ của những con người trong tổ chức.

Nhìn chung, mọi định nghĩa về văn hóa doanh nghiệp đều được giải thích thông qua giá trị chung, thường là những giá trị vô hình được đúc kết qua nhiều năm và là cái quan trọng nhất của công ty.

Những giá trị đúc kết nên văn hóa doanh nghiệp.

Tinh thần và quan điểm giá trị của đơn vị là yếu tố hình thành nên văn hóa doanh nghiệp. Trong cuốn sách “Văn mình làm giàu và nguồn gốc của cải của” TS. Vương Quân Hoàng, chúng ta đã được đề cập tới khái niệm giá trị. Giải thích một cách đơn giản, giá trị là một cái gì đó mà người ta cảm thấy quan trọng, có ích. Cụm từ “quan trọng” và “có ích lợi” là rất đáng lưu tâm trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp.

Bởi lẽ lãnh đạo công ty sẽ rất khó xây dựng văn hóa, nếu không bảo vệ ích lợi mà văn hóa doanh nghiệp đem lại. Nhân viên cần được giáo dục nhận thức rằng việc đeo thẻ nhân viên, mặc đồng phục là thể hiện sự tự hào là thành viên của công ty, và có ích cho công việc của họ chứ không phải họ mang những thứ đó để làm quảng cáo.

Lợi ích văn hóa doanh nghiệp mang lại:

Lợi ích của văn hóa doanh nghiệp đối với công ty và mỗi cá nhân phát triển

– Văn hóa doanh nghiệp là yếu tố chi phối hầu hết mọi kết quả của doanh nghiệp. Nếu không có văn hóa rõ ràng thì giống như một con người không có định hướng mục tiêu cuộc đời và không biết đi về đâu.

– Các công ty phát triển lớn mạnh đều có nền văn hóa vững chắc, tuổi đời của một doanh nghiệp có nền văn hóa vững chắc lớn hơn rất nhiều lần tuổi đời của người lãnh đạo công ty đó.

Với mỗi cá nhân hiện đang là thành viên của một công ty bất kì, hãy thực hiện đúng văn hóa của nơi mà bạn đang công tác, bởi những điều tưởng chừng như đơn giản và nhỏ nhoi ấy lại có ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của bạn theo hướng tích cực hoặc tiêu cực tùy vào thái độ thực hiện của bạn.

2. Văn hóa công ty được thể hiện qua đồng phục

Một trong những nền tảng vững chắc để phát triển lâu dài chính là xây dựng văn hóa vững mạnh. Điều này không chỉ quan trọng với những doanh nghiệp lớn, mà những startup hay doanh nghiệp nhỏ càng phải được chú trọng. Việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp không phải là những điều lớn mà nó có thể là từ những chi tiết nhỏ nhất.

Mặc dù là công ty nhỏ nhưng cũng cần quan tâm đến việc xây dựng văn hóa riêng của mình. Việc nhận diện thương hiệu đầu tiên mà chúng tôi chọn đó là may áo đồng phục. Với cách làm này mọi người nhìn vào cũng thấy được sức mạnh của tập thể, nét đặc trưng mà doanh nghiệp muốn thể hiện.

May áo đồng phục là một trong những “chìa khóa” nhanh và tiết kiệm chi phí nhất được nhiều công ty lựa chọn để xây dựng và thể hiện văn hóa doanh nghiệp đến khách hàng, đối tác. Trong đó, việc chọn và thiết kế bộ đồng phục phải được quan tâm đúng mức, bởi một thiết kế xuề xòa cũng khiến người khác đánh giá giá trị và địa vị của doanh nghiệp.

Wego là đơn vị sản xuất đồng phục công ty uy tín tại Việt Nam. Để kiến tạo nên văn hóa doanh nghiệp vững mạnh, liên hệ với Wego ngay để đem mẫu đồng phục chất lượng về doanh nghiệp bạn.

=> Xem thêm: Lợi ích khi nhân viên văn phòng mặc đồng phục